Thực hiện Kế hoạch chuyên môn năm học 2020-2021, hướng tới mục tiêu áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học, lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát triển năng lực, sự tự tin, chủ động, tích cực cho học sinh. Từ giữa tháng 10, ban Giám hiệu trường Tiểu học Việt Hưng đã chủ động lên kế hoạch thực hiện tổ chức các tiết hội giảng cho các đồng chí giáo viên đủ điều kiện dự thi GVG cấp trường. Đây là một hoạt động chuyên môn được toàn thể giáo viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Ngoài việc giúp các con học sinh phát huy khả năng của bản thân thì đây cũng là dịp để các thầy cô giáo học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cùng các đồng nghiệp, cũng như bản thân mỗi giáo viên tự trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ trong quá trình giảng dạy, đặc biệt là các đồng chí giáo viên trẻ. Kế hoạch được lên lịch kĩ lưỡng, cẩn thận, với nhiều môn học, phân môn nhằm thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy Tốt Học Tốt”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Học sinh tích cược trao đổi bài trong tiết học
Với lòng say mê yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, các thầy cô giáo đã chủ động nghiên cứu bài dạy, sử dụng nhiều phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực như kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật khăn trải bàn,…và nhiều hoạt động thú vị trong mỗi tiết học nhằm thu hút sự chú ý, giúp cho học sinh chủ động tự mình lĩnh hội tri thức, hình thành kĩ năng, vận dụng những kiến thức được học vào thực tế cuộc sống. Các tiết dạy đều được ban Giám khảo đánh giá cao về việc xây dựng giáo án, chuẩn bị đồ dùng dạy học, tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh cũng như xử lý khéo léo các tình huống sư phạm, với ý nghĩa giáo dục rất cao.
Cách giảng bài nhẹ nhàng tạo nhiều hứng thú cho học sinh trong tiết tập làm văn
Xin kính chúc các thầy cô sức khỏe để tiếp tục công hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục.
Thêm một số của hình ảnh trong các tiết hội giảng của trường Tiểu học Việt Hưng:
Hoạt động rất thú vị trong tiết học toán bài Luyện tập chung của lớp 1A4
Cô Nguyễn Thị Thu Liên - Phó Hiệu trưởng trao đổi động viên cô trò sau tiết học