Học vần là phân môn có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình tiểu học nói chung và trong môn Tiếng Việt nói riêng. Học vần giúp học sinh chiếm lĩnh được công cụ giao tiếp quan trọng: chữ viết ghi âm Tiếng Việt. Đây chính là phương tiện để các em có điều kiện học tốt các môn khác và học lên các lớp trên.
Mình cùng khởi động trước khi vào bài học nào!
Cô giáo Bùi Thu Hương – GVCN lớp 1A2 và cô giáo Ngô Thị Thu Trang – GVCN lớp 1A4 đã thực hiện thành công hai tiết học vần – Bài 11.
Dự giờ tiết dạy chuyên đề có các đồng chí trong Ban Giám hiệu và các đồng chí giáo viên khối 1.
Học sinh cùng đọc đồng thanh đọc bài.
Cô giáo Ngô Thị Thu Trang hướng dẫn học sinh viết bảng.
Trong tiết học thứ nhất, giáo viên đã phát triển năng lực học sinh thông qua các hoạt động: khởi động, dạy âm, tiếng, từ mới, hướng dẫn viết bảng con. Tuy mới chỉ ở tuần thứ 3, song mọi thao tác của học sinh đều đã đi vào nề nếp, tuân theo sự hướng dẫn và kí hiệu của giáo viên, có sự phối hợp ăn ý giữa cô và trò. Các con có thể tự đọc và viết các chữ đã học, thi tìm tiếng chứa âm mới học. Học sinh không những tự tin khi đọc mà còn mạnh dạn trả lời câu hỏi.
Cô giáo Bùi Thu Hương cầm tay hướng dẫn học sinh viết bài.
Sau cả 2 tiết học, các con học sinh vừa chiếm lĩnh được kiến thức vừa phát huy được khả năng của mình. Đó cũng chính là mục tiêu mà môn học muốn hướng tới.
Chuyên đề Học vần tiết 1 + 2 đã thành công tốt đẹp. Qua tiết chuyên đề, chúng tôi – những giáo viên lơp 1- được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giúp chúng tôi tự tin hơn trong giảng dạy nói chung và giảng dạy môn Tiếng Việt nói riêng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.