Thực hiện kế hoạch công tác chuyên môn năm học 2022-2023, khối 2 Trường Tiểu học Việt Hưng đã tổ chức chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học môn Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
Ngày 24/11/2022, đại diện tổ 2 là cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dung– Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3 – thực hiện dạy chuyên đề môn Đạo đức: Quý trọng thời gian (Tiết 1) và cô giáo Hoàng Khánh Linh với phương pháp kĩ thuật phòng tranh qua tiết Hoạt động trải nghiệm: Biết ơn thầy cô.
Đến dự và chỉ đạo chuyên môn có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên khối 2.
Học sinh say sưa nghe cô giáo giảng bài.
Cô giáo Thùy Dung là một cô giáo trẻ đầy tâm huyết với nghề, ham học hỏi và không ngại trước các nhiệm vụ được giao. Sau 1 tuần nghiên cứu bài dạy, được sự góp ý về chuyên môn của các thành viên trong tổ, cô Dung đã hoàn thiện được kế hoạch dạy học của mình. Ngay từ phần khởi động, cô giáo đã tạo cho học sinh tâm lý thoải mái qua bài hát “Đồng hồ quả lắc”. Bài hát đã mang lại không khí hào hứng cho học sinh trước khi bước vào tiết học.
Ở hoạt động 1, cô đã giúp HS hiểu về ý nghĩa của việc quý trọng thời gian qua câu chuyện “Bức tranh dang dở”. Bằng giọng nói truyền cảm, cách thể hiện bài giảng đĩnh đạc cùng sự tự tin vốn có của mình, cô giáo đã giúp các con học sinh lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực.
Cô giáo quan sát và hướng dẫn học sinh.
Học sinh chia sẻ phần thảo luận nhóm.
Tiếp đến hoạt động 2, cô cũng đã khéo léo vận dụng các phương pháp dạy học tích cực và tổ chức cho học sinh hoạt động theo nhóm để giúp các em có nhiều cơ hội được trao đổi, nhận xét, chia sẻ ý kiến của mình trước lớp. Qua đó, các con hiểu thời gian vô cùng quan trọng đối với mỗi người, thời gian sẽ trôi đi không bao giờ quay trở lại. Chính vì vậy, khi làm việc, học tập chúng ta cần đề ra kế hoạch, thời gian biểu cho mình.
Đến với tiết Hoạt động trải nghiệm, bài “Biết ơn thầy cô”, cô giáo Hoàng Khánh Linh cùng các con học sinh lớp 2A4 lại mang đến một màu sắc vô cùng tươi mới. Trong tiết dạy, cô giáo đã áp dụng phương pháp “Kĩ thuật phòng tranh” hiệu quả, mang lại niềm vui, niềm đam mê sáng tạo cho các con học sinh lớp 2A4.
Cô trò lớp 2A4 cùng nhau khởi động.
Được làm việc với sự hợp tác của các bạn trong nhóm, cùng nhau sáng tạo, trình bày ý tưởng; các em còn được thể hiện quan điểm riêng, thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo không chỉ qua lời nói mà còn thể hiện qua hành động đơn giản chỉ là một cái ôm ấm áp dành cho cô giáo chủ nhiệm của mình. Mỗi sản phẩm mà các em tạo nên mang một sắc thái tình cảm riêng, những lời chúc, bài thơ chứa đựng rất nhiều tâm tư, tình cảm của trò dành cho cô giáo.
Một số hình ảnh hoạt động của học sinh
Giờ học diễn ra với không khí học tập sôi nổi, tích cực, hào hứng mà nhẹ nhàng, thoải mái, sinh động mà hiệu quả. “Kĩ thuật phòng tranh” đã góp phần giúp học sinh ghi nhớ kiến thức tốt nhất, tạo cơ hội để các em giao tiếp, thể hiện bản thân, thể hiện ước mơ của chính mình. Được trình bày, trao đổi với các bạn giúp học sinh hình thành và rèn luyện kĩ năng thuyết trình cho tất cả học sinh trong lớp, từ đó bồi đắp sự tự tin cho các em.
Sau tiết chuyên đề, các đồng chí giáo viên tổ 2 đã có thêm nhiều gợi ý hay cho việc giảng dạy thực tế với lớp chủ nhiệm của mình. Cảm ơn sự nỗ lực của cô giáo Thùy Dung và cô giáo Khánh Linh về các tiết dạy. Từ đó cho thấy tinh thần đoàn kết của Tổ chuyên môn khối 2.
Tiết học khép lại đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người dự. Chúc hai cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dung và Hoàng Khánh Linh cùng các em học sinh lớp 2A3 và 2A4 tiếp tục có được thật nhiều tiết học vui vẻ và thành công hơn nữa!