Nhằm giúp học sinh làm quen mô hình giáo dục STEM và dạy học dự án, tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực, có liên hệ thực tế cuộc sống, giúp cho học sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau, hợp tác rèn luyện để mạnh dạn trước đám đông cũng như tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, góp ý, học hỏi, rút kinh nghiệm về giảng dạy với mô hình mới - mô hình giáo dục STEM, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dung đại diện cho giáo viên khối 3 đã thực hiện một tiết học STEM Toán: “Trải nghiệm cùng một phần mấy” – tiết 2.
Trong tiết học, học sinh sử dụng các vật liệu đơn giản và phối hợp với một số kĩ năng xé, cắt, dán,… tạo sản phẩm từ một phần mấy của một hình để làm sản phẩm trang trí. Tiết học được tổ chức dưới hình thức một phòng tranh. Các nhóm học tập cùng nhau lên ý tưởng, thực hiện ý tưởng và trưng bày sản phẩm của mình trước lớp. Tiết học diễn ra trong không khí sôi nổi, các nhóm học sinh làm việc tích cực tạo ra các sản phẩm đẹp, bắt mắt và vô cùng sáng tạo.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊU BIỂU CỦA TIẾT HỌC