Đến dự tiết chuyên đề có cô giáo Nguyễn Thị Thu Liên- PHT nhà trường cùng các cô giáo trong tổ chuyên môn.
Tiết học bắt đầu với hoạt động khởi động sôi nổi, các con cùng cô giáo múa hát bài “Một sợi rơm vàng”. Bài hát nói về việc bạn nhỏ chăm chỉ giúp ông bà, bố mẹ quét nhà, là một cách nhẹ nhàng mà cô giáo muốn dẫn dắt các bạn học sinh vào bài: “Từ ngữ về công việc gia đình”.
Cô trò cùng khởi động đầu giờ
Kĩ thuật “Khăn trải bàn” được áp dụng ở ngay hoạt động đầu tiên: Kể những việc em đã làm để giúp đỡ bố mẹ. Kĩ thuật “Khăn trải bàn” được thực hiện qua 2 bước rõ ràng.
Bước 1: Hoạt động cá nhân
Học sinh làm việc cá nhân trong 1 phút, viết những việc mình đã làm được vào một mảnh giấy.
Bước 2: Làm việc nhóm
Học sinh làm việc nhóm 4, dán những mảnh ghép tạo thành một chiếc “khăn trải bàn” và nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của các thành viên vào ô trống ở giữa.
“Khăn trải bàn” sau phần thảo luận nhóm của HS
Sau đó là phần trình bày của đại diện nhóm và giao lưu với các nhóm bạn. Các bạn học sinh lớp 2A6 rất hào hứng tham gia hoạt động và tích cực trao đổi, giao lưu. Ngoài việc kể được nhiều việc giúp đỡ bố mẹ ở nhà, các bạn còn biết lựa chọn việc vừa sức của mình và thể hiện tình cảm với bố mẹ thông qua các công việc. Tiết học chỉ áp dụng kĩ thuật dạy học tích cực trong một hoạt động và đã có hiệu ứng tốt, giúp các bạn học sinh lớp 2A6 được thực sự hoạt động, hợp tác và rèn luyện phẩm chất tự tin. Còn rất nhiều những kĩ thuật tích cực khác nữa mà các bạn nhỏ lớp 2A6 đã, đang và sẽ tiếp tục được trải nghiệm. Hi vọng mỗi giờ học là một cơ hội tuyệt vời để các bạn nhỏ thể hiện mình và tự khám phá, chinh phục đỉnh cao tri thức.