Trước khi bước vào phần luyện tập, để học sinh nhớ lại kiến thức, thầy Chương đã cho các con ôn lại về khái niệm từ đồng âm và yêu cầu lấy VD. Với phần ôn bài cũ nhẹ nhàng mà hiệu quả, thầy đã dẫn dắt học sinh từng bước vào phần luyện tập. Để tổ chức cho học sinh làm bài tập 1, thầy Chương đã sử dụng phương pháp Khăn trải bàn. Đây không còn là một phương pháp mới lạ với học sinh nên ngay khi thầy giáo đưa hiệu lệnh, các bạn học sinh đã lập tức hình thành nhóm 4 và làm việc độc lập cá nhân, trả lời câu hỏi vào phần của mình trong khoảng thời gian 03 phút, sau đó các bạn tiếp tục dành 03 phút để thảo luận viết ý kiến chung của cả nhóm vào phần trung tâm của phiếu nhóm. Hấp dẫn và thú vị nhất là phần trình bày, giao lưu giữa các nhóm. Một nhóm lên chia sẻ bài làm và giao lưu với các nhóm khác. Cứ như vậy, các nhóm nhận xét, bổ sung cho bài làm của nhóm bạn đến khi bài hoàn chỉnh. Qua đó các con đã tự rút ra được khái niệm về hiện tượng dùng từ đồng âm để chơi chữ và tác dụng của nó.
Học sinh tập trung nghe thầy Chương chốt kiến thức bài1
Tiết học đã !important; để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với thầy trò lớp 5A6 và các thầy cô giáo tới tham dự. Mong rằng với sự nhiệt huyết, luôn có ý thức ham học hỏi, nâng cao trau dồi chuyên môn, thầy Nguyễn Văn Chương sẽ tiếp tục có những bài giảng hấp dẫn hơn nữa để học sinh ngày càng có nhiều tiết học vui, bổ ích và hứng thú.
Cô Nguyễn Thị Thức - PHT nhà trường lên giao lưu với học sinh.
Chú !important;c thầy trò lớp 5A6 sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm học mới!